Sự bùng nổ của những đôi giày "sát thủ"
Triều Tiên được xem là núi sông bí mật với những quy định khắc nghiệt nhất thế giới. Trong khi đàn bà trên khắp hành tinh đã có quyền bộc lộ quyền đồng đẳng của mình văn bằng việc đảm nhiệm những địa vị cao trong xã hội.
Phụ nữ bốn phương từ lâu đã tự tín biểu thị phong cách thời trang với đầu hàng trăm khuynh hướng cá tính chất thì hầu hạ hết phái đẹp Triều Tiên đều mặc áo quần màu đen huyễn hoặc xanh đậm.
Chính phủ yêu cầu công dân phải mặc theo quy định, đề cao tính đồng nhất trong trang phục, bất kì là nam hay nữ hay ở địa vị xã hội nào. Đặc biệt, ở Triều Tiên, người dân không được phép mặc bất luận thứ gì có nguồn căn tố danh thiếp nước phươngTây như quần jeans, giày cao gót.
Tuy nhiên, thời gian gần đây đã có một tín hiệu rất đáng mừng khi đường phố Bình Nhưỡng bắt đầu xuất hiện những đôi giày cao gót Thời Trang . Và nó đang dần hình thành một "cơn sốt" trong cộng đồng nữ giới.
Các ấn phẩm tuyên truyền được xuất bản do Chongryon tại Nhật Bản có viết:"Giày cao gót đã được bày bán tại cửa hàng bách hóa số 1 tại Bình Nhưỡng và rất nhiều siêu thị với kiểu dáng rất đa dạng, từ kiều giày đế thô, đế platform cho tới những đôi giày mũi nhọn, mũi tròn mê hoặc vuông. Có những đôi còn được trang hoàng quai mảnh hoặc ren".
Phụ nữ đi giày cao gót, khiêu vũ trên đường phố Bình Nhưỡng
Những nữ cảnh trung thành tuần tra cũng đi giày cao gót
Ông Ri Mi-ok - quản lý tại Nhà máy sinh sản giày Bình Nhưỡng san sớt trong một cuộc thử hỏi vấn: "Xu hướng thời trang tại Bình Nhưỡng đang đổi thay chóng mặt, rất khó để bắt kịp. Những đôi giày thường có gót rất cao và các cửa hàng thường bày bán rất nhiều mẫu mã đa dạng. Thậm chí bây giờ, nhiều phụ nữ Triều Tiên còn từ chối đi những đôi giày thấp hơn 5cm."
"Ngay cả đàn ông, đặc biệt là những người trẻ cũng bị hấp dẫn bởi giày đế cao và mũi nhọn" -ông Ri Mi-ok cho biết thêm. Kiểu giày này luôn luôn được lãnh tôn giáo quá cố kỉnh của Triều Tiên sử dụng để cải thiện chiều cao của mình.
Theo tờ Choson Sinbo, Nhà máy giày Bình Nhưỡng được thành lập năm 1960 có trên dưới 950 công nhân dịp và là nhà máy giày lớn nhất tại Triều Tiên. Với sự hỗ trợ của 8 nhà thiết phương kế chuyên nghiệp, nhà máy này tuyên bố sẽ sản xuất 50 mẫu giày khác nhau và phân phối cho các cửa hàng phục trên khắp cả nước.
Thời trang của phụ nữ Triều Tiên chịu nhiều ảnh hưởng vì bà Ri Sol-ju, cu li nhân dịp của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
"Phụ nữ Bình Nhưỡng chịu nhiều ảnh hưởng do phu nhân dịp của lãnh tôn giáo Triều Tiên Kim Jong Un, bà Ri Sol-ju và nhóm nhạc Moranbong, do thế họ rất thích đi giày cao gót có quai" - Một người dân Triều Tiên chia sớt với tờ Daily NL.
"Một số người cho rằng khẩu vị thời trang này đang đi trái lại với chủ nghĩa xã hội nhưng phụ nữ Triều Tiên đã bác bỏ những lời buộc tội này bằng cách chỉ ra rằng thậm chí vợ của hết sức nguyên suý cũng sử dụng kiểu giày này".
Phụ nữ Triều Tiên tự tin "chạy đua" xu hướng
Kể từ khi Kim Jong Un lên cầm quyền vào cuối năm 2011, đích thị quyền Triều Tiên luôn luôn thúc đẩy công cụ truyền thông suốt đưa tin về những thành quả của ông trong việc cải thiện đời sống của người dân, đặc biệt là trong đời sống thời trang.
Ngoài sự xuất hiện của những đôi giày cao gót thì sự nổi lên của những chiếc áo tắm và các khuynh hướng khác đã đánh dấu một cố gắng rất lớn của lạnh đạo Triều Tiên trong việc tự khắc họa hình ảnh của một non sông phát triển dưới sự tiền tôn giáo đầy nhiệt huyết, trẻ trung và kiến thức của lãnh đạo Kim Jong Un.
Thời trang áo tắm bắt đầu nở rộ tại Triều Tiên
Với sự thay đổi mạnh mẽ trong đích thị sách ăn mặc, giới trẻ Triều Tiên cũng đang khát khao có được một hình ảnh thật cá tính, độc lập theo nhiều cách khác nhau. Một trong những cách để giới trẻ khẳng định cá tính chất của mình là chọn lọc kiểu tóc thật ấn tượng.
Một nguồn tin từ tờ Daily NK cho hay: "Giá của những kiểu tóc cách tân như tóc nồi úp thường đắt giá gấp 7 lần kiểu tóc phẩm bình thường thế nhưng những khách hàng phục trẻ tuổi vẫn không ngại chi tiền để có một dung mạo ấn tượng".
Tại Triều Tiên, mức phải chi cắt tóc nam thường ở mức 1000 KPW (khoảng 23 nghìn đồng) nhưng với một kiểu tóc hiện đại thì mức phải chi có trạng thái lên đến 6000 KPW (khoảng 140 nghìn đồng).
Với mức giá này thì chỉ có những thanh thiếu niên sinh ra trong gia đình khá giả, có đủ khả năng về tài chính mới tự tín để kiểu tóc hiện hết sức và dùng những sản phẩm làm đẹp từ ngoại quốc như Hàn Quốc. Và cũng giống như giới trẻ trên khắp thế giới, các khuynh hướng tại Triều Tiên cũng "lây lan" với mức độ chóng mặt trong cộng đồng giới trẻ.
Phụ nữ đã bắt đầu biết làm đẹp bằng mỹ phẩm ngoại nhập
Những kiểu tóc hiện tuyệt vời trong một salon tóc tại Bình Nhưỡng
Mặc mặc dầu giới trẻ rất phấn khích với sự cởi mở của đích thị quyền Triều Tiên nhưng với danh thiếp bậc phụ huynh thì gia tộc không thực sự hài lòng. Đây cũng là điều rất dễ hiểu khi mà mức giá bỏ ra để "chạy đua" với xu hướng đủ để mua một cân gạo, nhất là đối với một đất nước vẫn đang phải đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng như Triều Tiên.
Nhiều nguồn tin cũng cho hay việc sử dụng những sản phẩm thời trang, làm đẹp có xuất xứ từ Hàn Quốc tại Triều Tiên là cách để người dân chứng tỏ thứ hạng của mình trong từng lớp và nếu không đuổi kịp xu hướng, họ sẽ dễ dàng bị tẩy chay.
Bên cạnh đó, các cơ quan công năng cũng nới lỏng hơn trong việc kiểm rà sự xuất hiện của danh thiếp dòng mỹ phẩm Hàn Quốc trên thị trường, đây cũng là yếu tổ xúc tiến sự phát triển của những xu hướng thời trang và làm đẹp trong năm qua tại Triều Tiên.
Xem thêm:Trang phủ phục lộ ngực kinh điển của phụ nữ Triều Tiên xưa
Xem Thêm :
Đăng nhận xét